เมื่อคุณสร้างบ้านใหม่ คุณจะต้องใช้ทรัพย์สินเป็นจำนวนมาก กว่าที่บ้านจะเสร็จสมบูรณ์ ซึ่งค่าใช้จ่ายหลักๆ นั้น จะมากับตัวบ้านนั่นเอง หลังจากสร้างบ้านเสร็จแล้ว คุณยังต้องมีค่าใช้จ่ายในการตกแต่งภายใน ตกแต่งรอบบริเวณบ้าน และซื้อเฟอร์นิเจอร์ ข้าวของต่างๆ เข้าบ้านอีก

ดังนั้น หากอยากประหยัดค่าใช้จ่าย และสามารถเข้าอยู่ได้อย่างสบายใจ ก็ควรทราบว่า เมื่อจะย้ายเข้าอยู่บ้านใหม่ ต้องซื้ออะไรก่อน

ฟูกหรือที่นอน เครื่องนอนเป็นสิ่งสำคัญ เพราะเราต้องนอนทุกวัน และการนอนหลับพักผ่อนที่ดี จะช่วยให้สมองปลอดโปร่ง ร่างกายแข็งแรง

โซฟา เมื่อซื้อฟูกหรือที่นอนแล้ว สิ่งที่คุณควรซื้อถัดมาคือโซฟา สำหรับการนั่งพักผ่อนภายในบ้านของคุณด้วย สำหรับทำกิจกรรมต่างๆ

เครื่องครัวสำหรับทำอาหารทาน หากคุณทำอาหารไม่กี่อย่าง และทำไม่บ่อย ก็ควรซื้ออย่างที่จำเป็นต้องใช้ แต่ก็ควรมีจาน ชาม และอุปกรณ์สำคัญให้ครบ เพื่อใช้เพียงพอในครอบครัว และสำหรับรับแขกได้

แก้วน้ำและจาน คุณควรซื้อแก้วน้ำ จาน ชาม ช้อน ส้อม อุปกรณ์สำหรับการรับประทานอาหารเตรียมไว้ให้พร้อม ซึ่งมันคือการลงทุนที่คุ้มค่าเพราะมันใช้ได้นาน และทำให้เรารับประทานอาหารได้อย่างถูกสุขอนามัยมากยิ่งขึ้น

อุปกรณ์ภายในห้องน้ำ ห้องน้ำ เป็นอีกหนึ่งห้องที่มีความสำคัญ ดังนั้น อุปกรณ์ที่จำเป็นต้องใช้ ควรมีให้พร้อม เพื่อความสะอาด และสุขอนามัยของคุณ และคนในครอบครัว

โต๊ะและเก้าอี้ที่สบาย ถ้าคุณทำงานที่บ้าน การเลือกโต๊ะและเก้าอี้นั่งที่เข้ากับรูปร่างและสรีระของคุณถือเป็นสิ่งสำคัญ ดีต่อสุขภาพ และเอื้อต่อการทำงาน

โคมไฟ ควรมีโคมไฟในบริเวณที่มีความจำเป็น เช่น โต๊ะเขียนหนังสือ หรือตามทางเดินที่ต้องการแสงสว่างที่เพียงพอ

หากเราเลือกสรรสิ่งที่จำเป็นก่อน ก็จะช่วยให้ประหยัดงบของคุณไปได้มาก และไม่สร้างความเดือดร้อยให้กับคุณ และคนในครอบครัว และจากนั้น จึงค่อยๆ ทยอยซื้อสิ่งของอื่นๆ เพิ่มเติมตามกำลังทรัพย์ แต่ก็ควรมีการวางแผนที่ดีก่อนนะคะ เพื่อให้ได้การตกแต่งที่เข้ากัน และเพื่อจำกัดการซื้อให้อยู่ในความสมควร

Cr. บ้านน่ารู้

ส่องจุดเสี่ยงที่อาจเกิดการรั่วซึมบริเวณหลังคาบ้าน คำถามสำหรับว่าที่เจ้าของบ้านใหม่ทั้งหลาย ได้แบบแล้วสร้างเลยได้ไหม ผิดหรือไม่?

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *